หน่วยที่ปรึกษาของ Munich Re เพิ่มขีดความสามารถด้านราคาด้วย Akur8 ในความร่วมมือระดับโลก

Logo

ปารีส–(บิสิเนสไวร์)–20 เม.ย. 2564

Akur8 มีความยินดีที่จะประกาศข้อตกลงความร่วมมือระดับโลกกับ Munich Re เพื่อเพิ่มความสามารถในการกำหนดราคาของ Munich Re เรื่องสำหรับหน่วยที่ปรึกษาระดับโลกด้วยข้อตกลงนี้ Munich Re จะสามารถเข้าถึงโซลูชันการสร้างแบบจำลองที่ล้ำสมัยและ Akur8 จะเสริมสร้างตัวตนโดยการได้ร่วมมือกับหนึ่งในผู้ให้บริการประกันภัย การประกันภัยต่อ และผลิตภัณฑ์ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยชั้นนำของโลก  ความร่วมมือแบบไม่ผูกขาดนี้มีผลทั่วโลกโดยมีผู้ใช้ในหลายพื้นที่ของ Munich Re.  ลูกค้าของ Munich Re ทั้งหมดจะได้รับประโยชน์จากแนวทางร่วมกันและใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์ของ Akur8 พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มกระบวนการกำหนดราคาของบริษัทประกันโดยการสร้างแบบจำลองความเสี่ยงและความต้องการโดยอัตโนมัติโดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์และปัญญาประดิษฐ์ที่โปร่งใส  ประโยชน์หลักสำหรับบริษัทประกันได้แก่ การลดเวลาในการสร้างแบบจำลองซึ่งจะช่วยเร่งเวลาในการทำตลาด เพิ่มพลังในการคาดการณ์ และก็รักษาความโปร่งใสและการควบคุมแบบจำลองที่สร้างขึ้นอย่างเต็มที่

หน่วยงานที่ปรึกษาระดับโลกของ Munich Re กำลังผลักดันการเปลี่ยนแปลงในการกำหนดราคาประกันผ่านการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์ข้อมูลและเทคโนโลยีดิจิทัลซึ่งมาพร้อมกับการถ่ายโอนความเสี่ยง  การดำเนินงานทั่วโลกโดยเฉพาะของผู้เชี่ยวชาญด้านการกำหนดราคาประกันภัยหลายรายได้พัฒนาผลิตภัณฑ์การกำหนดราคา โดยลูกค้าทั้งหมดของ Munich Re สามารถเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ได้ผ่านความสัมพันธ์ด้านการประกันภัยต่อ  Akur8 จะเพิ่มขีดความสามารถในการกำหนดราคา นำมูลค่าที่เพิ่มขึ้น และความซับซ้อนในการกำหนดราคาให้กับลูกค้าด้วยเครื่องมือกำหนดราคาที่ใช้ประโยชน์จาก AI อย่างโปร่งใส  ทีม Munich Re จะใช้ Akur8 สำหรับข้อเสนอราคาประกันแบบ end-to-end

Akur8 รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับความร่วมมือครั้งนี้กับ Munich Re ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีชื่อเสียงที่สุดทั่วโลกในด้านการให้คำปรึกษาด้านการประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการประกันภัยต่อและการประกันภัยหลัก  ความร่วมมือนี้ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเกี่ยวข้องและความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ของ Akur8 สำหรับผู้เล่นหลายประเภท ตั้งแต่ผู้ให้บริการประกันภัยหลัก ผู้รับประกันภัยต่อ ไปจนถึงผู้ให้บริการโซลูชันไปจนถึงบริษัทที่ปรึกษา” Samuel Falmagne ซีอีโอของ Akur8 กล่าว

“ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ Munich Re แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญในการพัฒนาของเราซึ่งครอบคลุมไปทั่วโลก  ความเชี่ยวชาญและจุดแข็งที่รวมกันของเราจะช่วยให้ทั้งสองบริษัทของเราสามารถนำมาซึ่งมูลค่าเพิ่มที่สำคัญได้” Brune de Linares หัวหน้าฝ่ายขายของ Akur8 กล่าว

Akur8 เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าประทับใจสำหรับการสร้างแบบจำลองความเสี่ยงและความต้องการซึ่งแสดงถึงการก้าวกระโดดอย่างแท้จริงในแง่ของความซับซ้อนด้านราคาในอุตสาหกรรมประกันภัย  เราเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ของ Akur8 จะช่วยให้เราสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าในโครงการให้คำปรึกษาต่างๆ ของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการให้คำปรึกษาขนาดใหญ่ของเรา โดยทำงานร่วมกันในพื้นที่ทำงานของลูกค้าโดยเฉพาะการปรับปรุงการคาดการณ์ของแบบจำลองเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงอัตราส่วนการสูญเสียที่สำคัญในที่สุด” Joachim Mathe หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาระดับโลก ที่ Munich Re

“จุดแข็งของ Akur8 คือการเปลี่ยนไปใช้พลังงานในการทำนายทำให้เกิดสิ่งที่เราเรียกว่า “คลื่นลูกที่สาม” ของการกำหนดราคาประกัน โดยสามารถควบคุมกระบวนการนี้อย่างเต็มที่ ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ใช้เวลากับการทำความเข้าใจปัญหาและนำไปใช้  วิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมไม่ใช่ในงานการสร้างแบบจำลองซ้ำๆ ที่น่าเบื่อหน่าย ความเป็นมืออาชีพ ข้อมูล และการดำเนินงานของทีม Akur8 ตลอดกระบวนการล้วนเป็นตัวกำหนดปัจจัยในการเลือกของเราซึ่งเกิดขึ้นหลังจากกระบวนการคัดเลือกในเชิงลึกซึ่งมีการตรวจสอบคุณค่าและจุดแข็งของผู้เล่นแต่ละรายอย่างละเอียด” Massimo Cavadini หัวหน้านักสถิติการให้คำปรึกษาและการวิเคราะห์ข้อมูลที่มิวนิคกล่าวว่า

เกี่ยวกับ Munich Re

Munich Re เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการประกันภัยต่อ ประกันภัยหลัก และผลิตภัณฑ์ความเสี่ยงชั้นนำของโลก  กลุ่มบริษัทประกอบด้วยส่วนธุรกิจประกันภัยต่อและ ERGO รวมถึงบริษัทบริหารสินทรัพย์ MEAG.  Munich Re มีการดำเนินงานทั่วโลกและดำเนินธุรกิจประกันภัยในทุกสายงาน  นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2423 Munich Re เป็นที่รู้จักในด้านความเชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและฐานะทางการเงินที่ดี  บริษัทให้ความคุ้มครองทางการเงินแก่ลูกค้าเมื่อต้องเผชิญกับความเสียหายในระดับพิเศษ ตั้งแต่แผ่นดินไหวในซานฟรานซิสโกปี 1906 จนถึงฤดูไต้ฝุ่นแปซิฟิกปี 2019.  Munich Re มีความแข็งแกร่งทางนวัตกรรมที่โดดเด่นซึ่งช่วยให้สามารถครอบคลุมความเสี่ยงพิเศษเช่นการยิงจรวด พลังงานหมุนเวียน หรือการโจมตีทางไซเบอร์  บริษัทกำลังมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของอุตสาหกรรมประกันภัยและในการดำเนินการดังกล่าวได้ขยายขีดความสามารถในการประเมินความเสี่ยงและบริการต่างๆ ที่นำเสนอ  ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบตามความต้องการและความใกล้ชิดกับลูกค้าทำให้ Munich Re เป็นหนึ่งในพันธมิตรด้านความเสี่ยงที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลกสำหรับธุรกิจสถาบันและบุคคลทั่วไป

เกี่ยวกับ Akur8

Akur8 กำลังปฏิวัติการกำหนดราคาประกันด้วย AI ที่โปร่งใส  Akur8 ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์การกำหนดราคาประกันโดยใช้ AI ที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งทำให้การสร้างแบบจำลองสำหรับบริษัทประกันภัยโดยอัตโนมัติ โดยรักษาความโปร่งใสและการควบคุมแบบจำลองที่สร้างขึ้นตามที่หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกกำหนด  Akur8 เป็นผลิตภัณฑ์เดียวในตลาดที่ปรับใช้กับ Machine Learning และ Actuarial world ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับราคาตามมูลค่าตลอดอายุการใช้งานของลูกค้าได้

1 https://www.munichre.com/th/solutions/reinsurance-property-casualty/global-consulting.html

ติดต่อ:

สำหรับ Munich Re

Dr. Massimo Cavadini (mcavadini@munichre.com , Global Head of Actuarial Consulting & Data Analytics)

ดร. Davide Burlon (dburlon@munichre.com , Global Akur8 Product Owner)

สำหรับ Akur8

Felix d'Alançon (felix.dalancon@akur8-tech.com , Global Partnerships)

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย