EIG-Led Consortium ปิดข้อตกลงโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 12.4 พันล้านดอลลาร์กับ Aramco

Logo

กิจการค้าร่วมประกอบด้วยกลุ่มนักลงทุนที่มีชื่อเสียงจากอเมริกาเหนือ เอเชีย และตะวันออกกลาง

วอชิงตัน–(BUSINESS WIRE)–19 มิถุนายน 2564

EIG สถาบันลงทุนชั้นนำในภาคพลังงานทั่วโลกและหนึ่งในนักลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำของโลก ประกาศปิดการทำธุรกรรมที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้กับ Saudi Arabian Oil Co. (“Aramco”) ภายใต้กลุ่มนักลงทุนได้เข้าซื้อกิจการ 49% สัดส่วนการถือหุ้นใน Aramco Oil Pipelines Company (“Aramco Oil Pipelines”) ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นใหม่โดยมีสิทธิ์ในการชำระภาษีเป็นเวลา 25 ปีสำหรับน้ำมันที่ขนส่งผ่านเครือข่ายท่อส่งน้ำมันดิบที่มีความเสถียรของ Aramco

กระบวนการลงทุนร่วมที่นำโดย EIG ใน Aramco Oil Pipelines ดึงดูดกลุ่มสถาบันลงทุนชั้นนำระดับโลกจากจีน ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เกาหลี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และรวมถึงสหรัฐอเมริกา ตามด้วยบริษัท Mubadala Investment Company, นักลงทุน Abu Dhabi Sovereign Investor, กองทุน Silk Road Fund, Hassana และ Samsung Asset Management

R. Blair Thomas ประธานและซีอีโอของ EIG กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ทำธุรกรรมกับ Aramco ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายด้านพลังงานชั้นนำระดับโลก ความสามารถของสินทรัพย์โครงสร้างพื้นฐานระดับโลกนี้ได้รับการพิสูจน์โดยนักลงทุนชั้นนำที่ลงทุนควบคู่ไปกับ EIG เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับกิจการค้าร่วมระดับโลกนี้ และหวังว่าจะได้เป็นหุ้นส่วนระยะยาวและมีผลสำเร็จ”

HSBC Bank plc เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของ EIG เกี่ยวกับการทำธุรกรรมดังกล่าว และ Latham & Watkins ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายของ EIG

เกี่ยวกับ EIG 

EIG เป็นสถาบันลงทุนชั้นนำในภาคพลังงานทั่วโลกด้วยเงิน 21.7 พันล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564  EIG เชี่ยวชาญด้านการลงทุนภาคเอกชนในด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทั่วโลก ในช่วงประวัติศาสตร์ 39 ปี EIG ได้สร้างมูลค่ากว่า 37 พันล้านดอลลาร์แก่ภาคพลังงานผ่านโครงการหรือบริษัทมากกว่า 370 โครงการใน 37 ประเทศในหกทวีป ลูกค้าของ EIG ประกอบด้วยแผนบำเหน็จบำนาญชั้นนำมากมาย บริษัทประกันภัย กองทุนเงินบริจาค มูลนิธิ และกองทุนความมั่งคั่งอธิปไตยในสหรัฐอเมริกา เอเชีย และยุโรป  EIG มีสำนักงานใหญ่ในกรุงวอชิงตัน ดีซี และมีสำนักงานในฮูสตัน ลอนดอน ซิดนีย์ ริโอเดจาเนโร ฮ่องกง และโซล  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ EIG ที่ www.eigpartners.com

เกี่ยวกับ Aramco

Aramco เป็นบริษัทพลังงานและเคมีภัณฑ์แบบบูรณาการระดับโลกซึ่งขับเคลื่อนโดยความเชื่อหลักที่ว่าพลังงานคือโอกาส จากการผลิตน้ำมันประมาณหนึ่งในทุกๆ แปดบาร์เรลของอุปทานน้ำมันของโลกไปจนถึงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ทีมงานระดับโลกของ Aramco มุ่งมั่นที่จะสร้างผลสะท้อนในทุกสิ่งที่ทำ บริษัทให้ความสำคัญกับการทำให้ทรัพยากรมีความน่าเชื่อถือ ยั่งยืน และมีประโยชน์มากขึ้น ซึ่งช่วยส่งเสริมความมั่นคงและการเติบโตในระยะยาวทั่วโลก www.aramco.com

รับชมเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20210618005526/en/

ติดต่อ:

EIG
Sard Verbinnen & Co.
Kelly Kimberly / Brandon Messina
+1 212-687-8080
EIG-SVC@sardverb.com

Aramco
International Media Relations: international.media@aramco.com
Investor Relations: investor.relations@aramco.com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย