Liminal ระดมทุนรอบต้น หรือ Seed Round ได้ที่ 4.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนำโดย Elevation Capital

Logo

สิงคโปร์–(BUSINESS WIRE)–1 มิ.ย. 2565

โครงสร้างพื้นฐานการดำเนินงานกระเป๋าสตางค์ที่รักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยวิธีที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพ ได้ระดมทุน 4.7 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนเริ่มต้น seed funding ซึ่งนำโดย Elevation Capital โดยในรอบนี้ยังมีส่วนร่วมจากนักลงทุนที่มีชื่อเสียงเช่น LD Capital, Woodstock, Nexus Ventures และการลงทุนด้านคริปโต จากเช่น CoinDCX, Hashed, Cadenza Ventures, Vauld, Better Capital และ Sparrow Capital นอกจากนี้ยังมีการลงทุนจากนักลงทุนอิสระที่มาลงทุนแบบเน้นคุณค่า หรือ angel investor อาทิเช่น Andreas Antonopoulos, Balaji Srinivasan, Sandeep Nailwal, Jaynti Kanani, Ajeet Khurana เป็นต้น

Liminal เป็นสถาปัตยกรรมกระเป๋าเงินตัวแรกที่ใช้ MPC และ MultiSig เพื่อรักษาความปลอดภัยสินทรัพย์ดิจิทัลในบล็อกเชนต่าง ๆ ซึ่งแพลตฟอร์ม Plug-and-play นี้ ให้การสนับสนุนการแลกเปลี่ยนที่ไม่มีใครเทียบได้ โดยขจัดการดำเนินการแบบแมนวลลงไปร้อยละ 90 พร้อมทั้งประหยัดเวลาในการเติมแบบแมนวล การดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างปลอดภัยเป็นความท้าทายหลักที่เหล่าธุรกิจและนักลงทุนสถาบันต้องเผชิญ และบริษัทอย่าง Liminal จะมีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกในการนำสินทรัพย์ดิจิทัลและ Web3 ไปใช้ในวงกว้าง

บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2564 โดย Mahin Gupta เป็นผู้ประกอบการรายแรก ๆ ที่สร้าง BuySellBitco.in บริษัทบล็อกเชนแห่งแรกของอินเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาได้ร่วมก่อตั้ง ZebPay ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย  เขาได้เริ่มต้นการเดินทางกับ Liminal เพื่อลดความซับซ้อนและทำให้การดำเนินการกระเป๋าเงินเป็นอัตโนมัติ และการดูแลทรัพย์สินดิจิทัลด้วยตนเองสำหรับธุรกิจและนักลงทุนสถาบัน

ในหนึ่งปีของการดำเนินงาน Liminal ได้ประมวลผลธุรกรรมมูลค่ากว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ ธุรกรรมอัตโนมัติมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ และมีทรัพย์สินประมาณ 50 ล้านดอลลาร์ภายใต้การคุ้มครอง จุดประสงค์หลักของ Liminal คือการให้การรักษาความปลอดภัยสินทรัพย์และความสะดวกในการทำธุรกรรม โซลูชันกระเป๋าเงินอัตโนมัติของ Liminal ช่วยให้การดำเนินการธุรกิจคริปโต SMEs และสตาร์ทอัพ Web3 ซึ่งจัดการเวิร์กโฟลว์ผ่านโปรโตคอลบล็อกเชนต่าง ๆ เป็นไปได้ง่ายขึ้น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาที่สำคัญ ๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้บริการต่าง ๆ แก่ลูกค้า เช่น การแลกเปลี่ยน ผู้รับฝากทรัพย์สิน ธนาคาร โต๊ะซื้อขาย และกองทุนป้องกันความเสี่ยง เพื่อช่วยให้พวกเขาปรับขนาดการดำเนินงานสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย

ความกังวลหลักเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยสินทรัพย์ดิจิทัลคือการรักษาความปลอดภัยของคีย์ในขณะที่ปฏิบัติตามการปฏิบัติตาม หากคีย์ถูกใส่ผิด หรือสูญหายไป อาจหมายถึงการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือธุรกิจ นี่คือเหตุผลที่การดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลมีมูลค่ามหาศาล เมื่อนักลงทุนมั่นใจเกี่ยวกับความปลอดภัยของคีย์ของพวกเขา ก็จะหมายความว่าผู้คนจำนวนมากขึ้นได้รับความไว้วางใจในสกุลเงินดิจิตอลและแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้อง เช่น การค้าผ่าน Web3, DeFi เป็นต้น Liminal Key ทำประกันกับบริษัทประกันระดับโลกที่น่าเชื่อถือที่สุดรายหนึ่งทำให้เป็นบริษัทที่พร้อมสำหรับอนาคต

บริษัทมี ZebPay, DIFX และ Flitpay เป็นลูกค้า และขณะนี้บริษัทกำลังมุ่งเน้นไปที่การขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก และ ภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือโดยการหาทางเป็นหนึ่งในพื้นที่เหล่านี้เพื่อดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานกระเป๋าเงินอัตโนมัติ ทีมงานของ Liminal มีประสบการณ์มากกว่าสิบปีในการดำเนินการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และเข้าใจถึงความยากลำบากของธุรกิจที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานของกระเป๋าสตางค์

“เราจะใช้เงินทุนเพื่อลงทุนในการจ้างงานและพัฒนาผลิตภัณฑ์” Gupta กล่าว “ด้วย Liminal เราแก้ปัญหาที่แท้จริงในการรักษาความปลอดภัยและการปรับขนาดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งผู้ใช้ต้องใช้กระเป๋าเงินและโครงสร้างพื้นฐานที่แตกต่างกันสำหรับโปรโตคอลที่แตกต่างกัน เลเยอร์สามชั้นของเรามาพร้อมกับการจัดการคีย์ ระบบอัตโนมัติในการปฏิบัติงาน และการปฏิบัติตามข้อกำหนดสำหรับองค์กร” เขากล่าวเสริม Gupta ได้รับคำแนะนำจาก Andreas Antonopoulos ผู้นำทางความคิดชั้นนำ ซึ่งคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ได้ช่วยกำหนดทิศทางของธุรกิจให้กับ Liminal “ทีมงานที่ Liminal มีประวัติที่น่าประทับใจและมีประสบการณ์ในการดูแล การจัดการคีย์ และความปลอดภัยในโลกแห่งความเป็นจริง เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาใส่ใจในการทำสิ่งต่าง ๆ อย่างถูกต้อง” Antonopoulos กล่าว

Vaas Bhaskar หัวหน้าใหญ่ของ Elevation Capital กล่าวว่า “การนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้อย่างรวดเร็วจะได้รับแรงผลักดันมาจากธุรกิจคริปโตและสถาบันคริปโตยุคใหม่หลายแห่ง ธุรกิจเหล่านี้มีความต้องการโซลูชันการดูแลแบบพลักแอนด์เพลย์ซึ่งสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความต้องการเฉพาะของพวกเขามากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งรวมถึงด้านความปลอดภัย ความพร้อมด้านกฎระเบียบ และประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เราประทับใจมากกับความใส่ใจลูกค้าและความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ของ Mahin และทีมงานของเขา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Liminal ในการเดินทางครั้งนี้”

"ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ที่สร้างกระแสในด้าน Web3 มาในอดีต Liminal กำลังนำความปลอดภัยและความสะดวกสบายมาสู่การดูแลด้วยตนเองของบุคคลและสถาบันด้วยโซลูชันการดูแลทรัพย์สินดิจิทัล เรายินดีที่จะสนับสนุนพวกเขาในการก้าวไปสู่ความเป็นหนึ่งเดียวแห่งการมีชื่อเสียงโดดเด่นที่สุดในภาคส่วนการรักษาความปลอดภัยและการดูแล” Himanshu Yadav หุ้นส่วนผู้ก่อตั้งของ Woodstock กล่าว

Balaji Srinivas กล่าวเสริมว่า "อย่างที่พวกเขาพูดว่า 'หากไม่ใช่คีย์คุณเองก็ไม่ใช่คริปโตของคุณ' Liminal กำลังกลายเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับการถือคริปโตของคุณ"

เกี่ยวกับ Liminal

Liminal เป็นแพลตฟอร์มระดับองค์กรที่มีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งในการรักษาความปลอดภัยสินทรัพย์ดิจิทัล Liminal ช่วยให้บริษัทคริปโตสามารถปรับขนาดการดำเนินงานสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยผ่านโครงสร้างพื้นฐานกระเป๋าเงินแบบ Plug-and-play อัตโนมัติ แนวทางการให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยเป็นอันดับแรกของ Liminal ช่วยให้โครงการสามารถกำหนดนโยบายที่กำหนดเองและกำหนดบทบาทให้กับผู้ใช้ตามความรับผิดชอบของพวกเขา กรอบการทำงานที่เป็นเลิศในการดำเนินงานของ Liminal มอบการจัดการค่าธรรมเนียมที่มีประสิทธิภาพ การรับประกันการยืนยันด้านธุรกรรม การออนบอร์ดที่ราบรื่น และการดำเนินการอื่น ๆ ของกระเป๋าเงิน อินเทอร์เฟซแบบรวมของเราช่วยให้มั่นใจถึงประสบการณ์การจัดการกระเป๋าเงินเดียวกันสำหรับบล็อคเชนหลายอัน

เกี่ยวกับ Elevation Capital

Elevation Capital เป็นบริษัทร่วมทุนชั้นนำที่ให้บริการเงินทุนขั้นต้นและระยะเริ่มต้นสำหรับบริษัทเกิดใหม่ในอินเดีย Elevation Capital ลงทุนในอินเดียมาตั้งแต่ปี 2545 โดยใช้เงินทุนเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ในกว่า 150 บริษัท บริษัทประกาศทุนที่รวมได้ครั้งที่แปดที่มูลค่า 670 ล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2565 บริษัทนี้นำโดยผู้ร่วมจัดการ Ravi Adusumalli และ Mukul Arora พร้อมด้วยกรรมการผู้จัดการสามคน Mridul Arora, Deepak Gaur และ Mayank Khanduja บริษัทได้ลงทุนในบริษัทมากกว่า 150 แห่งทั่ว Consumer Internet, SaaS, Fintech, Consumer Brands, Edtech, Healthtech และ Web3/Crypto และมีสำนักงานในเบงกาลูรู คุร์เคาน์ และซอลต์เลกซิตี้

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20220531006014/en/

ติดต่อ:

Olivia Troisi

Wachsman

อีเมล: liminal@wachsman.com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย