สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไอทีแห่งปูซาน (Busan IT Industry Promotion Agency) เลือกโครงการ 2022 Korea-ASEAN XR Joint Project เป็นหัวสะพานสู่ตลาดอาเซียน

Logo

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กรุงเทพฯ ประเทศไทย จะจัดแสดงมรดกทางวัฒนธรรมโดยใช้เทคโนโลยีการสร้างเนื้อหา XR ของประเทศเกาหลี

การคัดเลือก 9 โครงการมูลค่าประมาณ 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐจะได้รับการสาธิตและทำให้เป็นการค้า

บริษัท XR ของเกาหลีที่สามารถแข่งขันได้นั้นคาดว่าจะเข้าสู่ตลาดโลกและเป็นผู้บุกเบิกช่องทางการส่งออก

ปูซาน เกาหลีใต้–(BUSINESS WIRE)–16 สิงหาคม 2565

Busan IT Industry Promotion Agency (Mun-Seob Jeong ประธานและซีอีโอ) ผ่านทาง ASEAN-ROK ICT Convergence Village ประกาศเลือกโครงการใหม่ 9 โครงการสำหรับโครงการ2022 Korea-ASEAN XR Joint Project เพื่อสาธิตและจัดตั้งบริษัท XR ของเกาหลีที่สามารถแข่งขันได้ และเพื่อขยายเทคโนโลยี XR และ Metaverse ขั้นสูงสู่ตลาดอาเซียน

หลังจากการประชุมสุดยอด 2019 ASEAN-ROK Commemorative Summit ที่จัดขึ้นที่เมืองปูซาน ซึ่ง ASEAN-ROK ICT Convergence Village ได้รับการดำเนินการครั้งแรกในปี 2563 โดยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการแลกเปลี่ยน ICT และการเติบโตร่วมกันในเกาหลีและอาเซียนอยู่ภายใต้สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไอทีแห่งชาติ หรือ National IT Industry Promotion Agency (NIPA) ) และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไอทีแห่งปูซาน (BIPA) ซึ่งจัดโดย Korean Ministry of Science and ICT และ Busan Metropolitan City

เก้าโครงการที่ได้รับการคัดเลือกมีดังนี้:

1. เนื้อหาพิพิธภัณฑ์แบบ XR และแพลตฟอร์มนิทรรศการสำหรับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กรุงเทพฯ ประเทศไทย (Fun it Co., Ltd.)

2. โครงการ live interaction อวตารเสมือนจริงที่จับภาพการเคลื่อนไหวเต็มรูปแบบของอินโดนีเซีย (Kovee Co., Ltd., Filder tax Co., Ltd.)

3. โครงการสาธิต XR Convergence Sports Contents และ Experience Center ในเมียนมาร์ (Insol M&T Co., Ltd., KMPI Consortium Co., Ltd.)

4. แพลตฟอร์มนิทรรศการเสมือนจริงของเกาหลีและอาเซียนบนแกลเลอรี metaverse แบบสามมิติในเมียนมาร์ (GD Communication & Asian Arts Cooperation)

5. โซลูชันการออกกำลังกาย Metaverse ที่ปรับแต่งสำหรับประเภทร่างกายของชาวเวียดนามโดยใช้เทคโนโลยีการจดจำร่างกายและตู้คีออส (Tiger AI, RH-Tech Co., Ltd., Industrial-Academic Cooperation Group of Dongmyeong University)

6. ระบบการฝึกซ้อมปืนเทเซอร์ของตำรวจในอินโดนีเซียโดยใช้ VR (Jacob System Co., Ltd., Premoem Co., Ltd.)

7. ระบบการฝึกซ้อมโทเทิลกอล์ฟโดยใช้เทคโนโลยี XR ในมาเลเซีย (Smile Square, Hello Studio Co., Ltd.)

8. ระบบ telemedicine และการทำงานร่วมกันแบบ AR ในอินโดนีเซีย (Pusan ​​National University Hospital, ITIZ, ION-M Solution Co., Ltd.)

9. การผลิตเนื้อหาการศึกษาและการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยแบบ XR ในบรูไน (Safety XR) (YST Co., Ltd.)

BIPA วางแผนที่จะจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนเงินรวมประมาณ 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับการสาธิตและการค้าในตลาดอาเซียน โดยมีกำหนดจะสนับสนุนการนำเนื้อหา XR ไปใช้กับธุรกิจต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียน

ในปี 2564 เพียงปีเดียว BIPA ได้ให้เงินสนับสนุนประมาณ 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับโครงการ 6 โครงการ ซึ่งรวมถึงโครงการสร้างแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวแบบ XR สำหรับนครจักรพรรดิเมืองเว้ ซึ่งเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก ส่งผลให้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยว

Mun-Seob Jeong ประธานและซีอีโอของ BIPA กล่าวว่า “ผมหวังว่าโครงการ 2022 Korea-ASEAN XR Joint Project จะกลายเป็นโอกาสที่ดีสำหรับอาเซียนและ ROK ในการเริ่มต้นความร่วมมือในโครงการต่าง ๆ ทั้งนี้ BIPA จะยังคงค้นหาและสนับสนุนโครงการที่กำหนดต่อไปตามความต้องการของภูมิภาคอาเซียน”

ติดต่อ:

Busan IT Industry Promotion Agency
Policy Planning Department
Seung-wan Han
051-749-9452
hsw1103@busanit.or.kr

Digital Transformation Department
Seong-il Byeon
051-715-9121
skpr12@busanit.or.kr

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย