NTT Com เปิดตัว SkyWay SDK ที่ปรับปรุงใหม่เพื่อการพัฒนาบริการสื่อสารออนไลน์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น

Logo

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–31 มกราคม 2023

NTT Communications Corporation (NTT Com) ซึ่งเป็นธุรกิจโซลูชัน ICT และการสื่อสารระหว่างประเทศภายในกลุ่ม NTT ได้ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัวชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ SkyWay (SDK) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ SkyWay SDK ใหม่ช่วยให้ใช้งานการสื่อสารด้วยเสียง วิดีโอ และข้อมูลแบบเรียลไทม์สำหรับแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ได้ง่ายกว่าที่เคย

ผู้ที่สนใจวางแผนหรือพัฒนาบริการสื่อสารออนไลน์สามารถสมัครเข้าร่วมการสัมมนาผ่านเว็บฟรีด้วยตนเอง (50 คน) หรือทางออนไลน์ (100 คน) เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับ SkyWay SDK ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ที่สำนักงานใหญ่ในโตเกียวของ NTT Communications ตั้งแต่เวลา 15:00 น. (JST) ของวันที่ 23 กุมภาพันธ์

ใช้งานง่ายและได้รับการสนับสนุนด้วยเอกสารประกอบมากมาย SkyWay ไม่ต้องใช้ทักษะทางเทคนิคพิเศษหรือความรู้ด้านการสื่อสารด้วยเสียง/วิดีโอหรือการสร้างเซิร์ฟเวอร์ และสามารถนำไปใช้กับแอปพลิเคชันได้หลากหลาย เช่น บทเรียนออนไลน์ IoT และหุ่นยนต์ จนถึงปัจจุบัน SkyWay ถูกนำไปใช้งานเพื่อพัฒนาบริการมากกว่า 20,000 รายการ

SkyWay เหมาะสำหรับรูปแบบการโทรที่หลากหลาย รวมถึงเสียงและวิดีโอ การโทรแบบตัวต่อตัวและแบบกลุ่ม และการสื่อสารผ่านวิดีโอขณะแชร์หน้าจอ นอกจากนี้ยังเป็น SDK แบบหลายแพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาบริการด้านการสื่อสารที่เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและประเภทธุรกิจเฉพาะ SkyWay รับประกันการสื่อสารแบบเรียลไทม์คุณภาพสูง โดยเห็นได้จากอัตราเวลาให้บริการที่ 99.96% ในปีงบประมาณ 2021 นอกจากนี้ ยังประสบความสำเร็จในการโทรไปต่างประเทศด้วยคุณภาพที่สูงด้วยการตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์เพื่อส่งต่อการสื่อสารไปยัง/จากเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป1 ยิ่งไปกว่านั้น อาจใช้ SkyWay โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการตรวจสอบและพัฒนาบริการจนกว่าจะมีการเปิดตัวบริการผู้ใช้จริง นอกจากนี้ ค่าธรรมเนียมจะปรับตามขนาดของบริการและการเรียกเก็บเงินจะใช้การเรียกเก็บเงินตามการใช้งานจริง

เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 การสื่อสารออนไลน์จึงมีความหลากหลายอย่างรวดเร็ว และปัจจุบันมักมีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้คนหลายสิบคนรวมถึงหุ่นยนต์สื่อสารด้วย ทำให้ NTT Com ตัดสินใจอัปเกรดโครงสร้างของ SkyWay และเปิดตัวเป็นบริการใหม่พร้อมฟังก์ชันที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้น ได้แก่

  • ผู้โทรพร้อมกันมากขึ้น (ขยายจากสูงสุด 20 เป็นสูงสุด 100)
  • การลดโหลดของเทอร์มินัลตามสภาพแวดล้อมของผู้ใช้ปลายทาง (simulcasting2 และ API สำหรับการส่ง/รับสื่อที่ยืดหยุ่น เช่น วิดีโอ/เสียงเฉพาะ)
  • การรับรองความถูกต้องและการให้สิทธิ์ในการควบคุมการส่งวิดีโอ/เสียงไปยังผู้ใช้ปลายทางแต่ละราย

ต่อไปนี้คือตัวอย่างของฟังก์ชันเพิ่มเติมของ SkyWay สองตัวอย่าง

1. สำนักงานเสมือน
สามารถใช้ SkyWay เพื่อสร้างระบบสำหรับการนำเสนอทั่วสำนักงานที่เข้าถึงคนได้สูงสุด 100 คน ด้วยการจำลองแบบช่วยให้ผู้คนได้รับเสียง/วิดีโอที่ปรับให้เหมาะสมกับผู้ใช้แต่ละคน เช่น วิดีโอความละเอียดต่ำเพื่อลดภาระของระบบและแบตเตอรี่สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ หรือเทอร์มินัลที่มีกำลังประมวลผลต่ำ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมการเข้าร่วมสำหรับการประชุมส่วนตัวได้

2. การสนับสนุนการทำงานทางไกล
SkyWay ยังสามารถใช้เพื่อสร้างระบบที่ช่วยให้หัวหน้างานสามารถสั่งงานคนหลายคนในสถานที่ทำงานได้จากระยะไกล โดยใช้วิดีโอสำหรับคำแนะนำโดยละเอียด และเฉพาะเสียงเท่านั้นหากแค่บอกด้วยคำพูดง่าย ๆ ก็เพียงพอแล้ว การเลือกใช้วิดีโอและ/หรือเสียงทำให้ระบบสามารถเข้าถึงผู้คนจำนวนมากโดยมีการโหลดขั้นต่ำ

การสมัครบริการจะได้รับการยอมรับตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม สำหรับรายละเอียด โปรดไปที่เว็บไซต์หรือติดต่อตัวแทนขายของ NTT Com และสำหรับอัตราค่าบริการ โปรดดูที่นี่ (บางส่วนเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น)

เมื่อมองไปข้างหน้า NTT Com คาดว่าจะอัปเกรด SkyWay ต่อไปโดยขยายสเกลการโทรด้วยเสียงและวิดีโอ ปรับปรุงการสื่อสารข้อมูลเพื่อการซิงโครไนซ์ผู้คนจำนวนมากขึ้น และสนับสนุนแพลตฟอร์มเกมสำหรับการสตรีมสดและ metaverse รวมถึงจะปรับปรุงประสบการณ์การโทรด้วยเสียงและวิดีโอให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ฟังก์ชันใหม่ของ SkyWay สำหรับการวัดคุณภาพและวิเคราะห์ปัญหาจะช่วยอัปเกรดวิดีโอและเสียงให้มากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย จากนี้ไป NTT Com จะยังคงพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ SkyWay ต่อไป เพื่อสนับสนุนวิวัฒนาการเพิ่มเติมของการสื่อสารแบบเรียลไทม์และการใช้งานที่ง่ายดายโดยผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญในโลกที่ผู้คนสื่อสารอย่างมีความหมายผ่านพลังของเทคโนโลยีดิจิทัล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SkyWay โปรดเยี่ยมชมที่นี่

1 เทคโนโลยีที่ช่วยให้เทอร์มินัลเลือกอุปกรณ์รีเลย์ที่เหมาะสมที่สุดเพื่อลดการหน่วงเวลาระหว่างเทอร์มินัล (ได้รับสิทธิบัตรเลขที่ 6254620)

2 เทคโนโลยีสำหรับการส่งวิดีโอเดียวกันไปยังเทอร์มินัลต่าง ๆ โดยใช้บิตเรตที่แตกต่างกัน เช่น ความละเอียดต่ำไปยังอุปกรณ์พกพาที่มีกำลังการประมวลผลและแบนด์วิธจำกัด และความละเอียดสูงไปยังพีซี

เกี่ยวกับ NTT Communications
NTT Communications แก้ปัญหาความท้าทายด้านเทคโนโลยีทั่วโลกโดยช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ใช้โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีการจัดการเพื่อเอาชนะความซับซ้อนและความเสี่ยงในสภาพแวดล้อมด้านไอทีของตน โซลูชันเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนโดยโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกของเรา ซึ่งรวมถึงเครือข่ายภาครัฐและเอกชนระดับ 1 ชั้นนำของอุตสาหกรรมทั่วโลกที่เข้าถึงกว่า 190 ประเทศ/ภูมิภาค และมากกว่า 500,000 ตร.ม. ของศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยที่สุดในโลก ในฐานะผู้ให้บริการหลักของบริการและโซลูชันธุรกิจระดับองค์กรของกลุ่ม DOCOMO เราสร้างมูลค่าด้วยการให้การสนับสนุนระดับโลกสำหรับการปรับโครงสร้างในอุตสาหกรรมและสังคม การทำงานรูปแบบใหม่ และการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในชุมชน เราคือ NTT Group ที่รวม NTT Ltd., NTT Data และ NTT DOCOMO เข้าด้วยกัน
www.ntt.com | Twitter@NTT Com | Facebook@NTT Com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
SkyWay Promotion Office
ฝ่ายบริการแพลตฟอร์ม
NTT Communications Corporation
อีเมล: skyway@ntt.com 

แหล่งที่มา: NTT Communications Corporation